Header Ads

test

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung - Hầu hết không có triệu chứng gì rõ ràng, nếu có triệu chứng, có thể bao gồm: Chất nhờn âm đạo mầu xám, vàng mủ mùi rất khó chịu, thường xuyên đi tiểu đau, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo sau quan hệ – giữa những kỳ kinh nguyệt hoặc sau lúc mãn kinh.


VIÊM CỔ TỬ CUNG LÀ BỆNH GÌ?

  • Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm ở cổ tử cung. Hầu hết những trường hợp viêm cổ tử cung là không có biểu hiện gì rõ ràng, Tuy nhiên, một số trường hợp viêm cổ tử cung là do nhiễm một số căn bệnh thông qua đường tình dục, bao gồm bệnh lậu cũng như chlamydia.
  • Điều trị hiệu quả viêm cổ tử cung có thể liên quan tới việc giải quyết các nguyên nhân gây ra viêm nhiễm này. Trong một số trường hợp viêm cổ tử cung, thuốc kháng sinh được sử dụng để xóa đi một nhiễm trùng tiềm ẩn.
  • có thể làm giảm nguy cơ phát triển viêm cổ tử cung đáng kể bằng cách thực hành tình dục an toàn và bằng cách làm theo kế hoạch được đề nghị của bác sĩ kiểm nghiệm Pap.

NHỮNG DẤU HIỆU CỦA BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG

  • Bình thường, viêm cổ tử cung gây ra không có biểu hiện cũng như triệu chứng, cũng như chỉ có khả năng biết sau khi một thử nghiệm Pap hay sinh thiết cho vấn đề khác.

NẾU NHƯ CÓ CÁC DẤU HIỆU, CÓ THỂ BAO GỒM:

  • Một lượng lớn chất nhờn âm đạo mầu xám hay màu vàng và giống như mủ, Đôi khi có mùi khó chịu.
  • Thường xuyên đi tiểu đau.
  • Đau khi quan hệ.
  • Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ, giữa các kỳ kinh nguyệt hoặc sau lúc mãn kinh.
  • Đi khám bác sĩ nếu có:
  • Dai dẳng ra dịch âm đạo không bình thường.
  • Âm đạo chảy máu không phải chu kỳ kinh.

Đau lúc quan hệ.

- Bình thường, viêm cổ tử cung không có dấu hiệu cũng như triệu chứng và có khả năng được tìm ra chỉ trong quá trình xét nghiệm Pap thường xuyên.


CÁC BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM CỔ TỬ CUNG

Viêm cổ tử cung gây bởi căn bệnh lậu hoặc chlamydia có khả năng lây lan sang các lớp lót tử cung và ống dẫn trứng, gây bệnh viêm vùng chậu (PID), nhiễm trùng cơ quan sinh sản phái yếu, bao gồm tử cung, ống dẫn trứng, cổ tử cung cũng như buồng trứng. Phái nữ phát triển PID có thể đau ở vùng chậu, sốt và chất tiết âm đạo, hoặc không có dấu hiệu hay biểu hiện. PID có thể được tìm ra chỉ sau khi chị em đã mang thai cũng như biết rằng bộ phận sinh sản đã bị hư hại.

Trên đây là các giới thiệu cơ bản của một số chuyên gia Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu chúng tôi . Nếu như bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các b.sĩ của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký thông qua mạng có khả năng được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp b.sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 027 36 25 9988 hoặc nhận tư vấn trực tiếp bằng cách nhấp vào bảng tư vấn sau đây


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.