Header Ads

test

Chữa trị đau bụng kinh hiệu quả bằng cách nào?

Đau bụng kinh hàng tháng khi tới chu kì kinh nguyệt là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ. Có người đau nhẹ thì bụng ê ẩm, thỉnh thoảng quặn từng cơn, người đau nặng thì quằn quại, mồ hôi đầm đìa. Đây thực sự là vấn đề tương đối khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến đời sống của chị em. Làm sao để đau bụng kinh không còn phát tác nữa đây ? Cùng tham khảo ý kiến của một số bác sỹ phụ khoa phòng khám Tân Mỹ Âu qua bài viết bên dưới.


ĐAU BỤNG KINH CHỮA TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Để chữa trị đau bụng kinh, biện pháp thường được áp dụng nhất là sử dụng thuốc.

Bạn có khả năng sử dụng các loại thuốc chống viêm không có steroid để giúp hạn chế hiện tượng mất máu khá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt và giảm cơn đau bụng thành công.

Sử dụng những các loại thuốc tránh thai nhiều phái yếu có thể giảm được các cơn đau bụng mỗi khi có kinh nguyệt, đồng thời còn có thể giúp phái đẹp điều hòa kinh nguyệt. Trường hợp  này chỉ áp dụng với chị em phụ nữ không bị dị ứng với thuốc tránh thai cũng như không chịu tác dụng phụ của thuốc. Nhiều trường hợp dùng có thể gây tác dụng ngược lại, gây nên trường hợp kinh nguyệt không đều hoặc gây nên mất kinh.

Bổ sung thêm sắt bằng cách uống thuốc sắt hàng ngày cũng là một trong các giải pháp giúp bạn làm giảm cơn đau bụng cũng như hạn chế trường hợp thiếu máu.

Dùng cách đặt vòng tránh thai có tiết hormone Mirena để giúp chị em phụ nữ giảm cơn đau và giảm thiểu ra máu nhiều lúc hành kinh...

Lưu ý: Các bác sỹ Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu khuyến cáo thêm, lúc dùng bất kỳ loại thuốc nào để điều trị đau bụng kinh nên có chỉ định của những b.sĩ. Nếu như tự ý mua thuốc về nhà uống có khả năng làm cho trường hợp của bạn trở nên phức tạp hoặc có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm

Với một số trường hợp dưới 22 tuổi, có thể khi này nội tiết tố của bạn chưa thật sự ổn định nên gây ra trường hợp đau bụng kinh cũng như rối loạn kinh nguyệt. Một số bạn nên theo dõi một thời gian đồng thời có khả năng áp dụng theo cách điều trị tạm thời để xem hiện tượng của bạn có thuyên giảm không.



Ngoài ra, những chị em phụ nữ có thể tham khảo một số phương pháp giảm đau bụng kinh tạm thời như:
● dùng nhiệt: sử dụng một miếng dán nhiệt hay một ít nước ấm áp lên bụng có khả năng làm dịu cơn đau bụng kinh. Biện pháp này được các bác sĩ đánh giá cho hiệu quả tương đương với thuốc giảm đau nhức cấp tốc.
● Đắp gừng tươi: sử dụng gừng tươi giã hay xắt lát chườm vào bụng dưới khoảng 5-7 phút để giảm cơn đau.
● Massage nhẹ: những bạn nữ có khả năng thường xuyên massage nhẹ phần bụng dưới vòng tròn theo chiều kim đồng hồ khi đến chu kỳ kinh nguyệt để giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột, nhờ đó giảm đau nhức thành công.
● Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Đây là việc làm cần thiết lúc đến chu kỳ kinh nguyệt. Phái đẹp cũng không nên làm việc nặng, làm việc quá sức và không quan hệ tình dục để tránh bị đau bụng kinh.
Bổ sung thêm vitamin: những loại vitamin giúp giảm cơn đau bụng kinh như vitamin E, Thiamine và Omega-3.
● Bổ sung rau củ quả: lúc tới kỳ kinh nguyệt, phụ nữ phải ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, trái cây tươi, rau cũng như uống khá nhiều nước để thanh lọc estrogen dư thừa.
● Sữa hoặc sữa chua: một số nghiên cứu cho thấy việc bổ sung 1200mg canxi có trong sữa cũng như sữa chua mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh.
● Trứng gà, lá ngải cứu: Công dụng của ngải cứu trong Đông y là điều trị kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều, đau bụng kinh… cho nên lúc bị đau bụng kinh các bạn nữ giới có thể ăn lá ngải với trứng gà để làm giảm cơn đau, thậm chí là dứt hẳn.

Song các bác sĩ cũng khuyến cáo nếu như hiện tượng này kéo dài và ngày càng trở thành nặng nề hơn thì bạn nên tới những phòng khám chuyên khoa để khám từ đấy b.sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị phù hợp cũng như hiệu quả cho tình trạng của bạn.

Nếu bạn còn điều gì câu hỏi, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline (027) 36 25 9988 hoặc Nhấp vào đây để tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.