Header Ads

test

Quy trình khám bệnh phụ khoa ở phòng khám Tân Mỹ Âu

căn bệnh phụ khoa là một cách gọi chung về các căn bệnh viêm nhiễm ở vùng kín phái nữ, bao gồm vùng kín dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và vùng kín trên (tử cung, tại vòi cũng như buồng trứng)...dẫn đến một số nguy cơ hiếm muộn cũng như rất nhiều phiền toái khác.



Việc khám phụ khoa định kì cũng như ngay khi có dấu hiệu bất thường trong cơ thể là cách thành công để ngăn chặn những tác hại nguy hiểm của bệnh phụ khoa. Vậy cách khám và trị bệnh phụ khoa Hiện tại là gì? Đâu là địa chỉ hỗ trợ điều trị căn bệnh phụ khoa uy tín, tất cả có trong bài viết sau:

CÁCH KHÁM BỆNH PHỤ KHOA TẠI PHÒNG KHÁM TÂN MỸ ÂU

Khám phụ khoa ngoài các bước khám tổng thể sợ bộ thì b.sĩ sẽ tiến hành kiểm tra ở tại âm đạo, tại vùng chậu, buồng trứng, trực tràng và vùng ngực nếu muốn, gồm một số thao tác như sau:

1. Kiểm tra bên ngoài vùng kín
Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành xem xét cũng như khám các nếp gấp ở âm đạo và âm hộ của bạn. Đây là bước chủ yếu khi phái nữ đi kiểm tra phụ khoa.

Mục đích của việc thăm khám ngoài “vùng kín” là khám xem phụ nữ có triệu chứng của mụn cóc sinh dục, u nang, chảy dịch âm đạo, bị ngứa hoặc có các dấu hiệu khác không.

2. Khám bằng phễu soi mỏ vịt
Sau lúc kiểm tra bên ngoài, chuyên gia sẽ nhẹ nhàng đưa mỏ vịt làm bằng nhựa hoặc kim loại được bôi trơn vào âm đạo để tách những ngóc ngách của âm đạo ra và kiểm tra kỹ càng, cụ thể.

Sau đấy, bác sĩ sẽ sử dụng một chiếc bàn chải nhỏ hoặc thìa nhỏ để lấy mẫu tế bào từ cổ tử cung của bạn đem đi làm xét nghiệm Pap xác định xem bạn có biểu hiện tiền ung thư hay ung thư cổ tử cung không.

Trường hợp bạn nghi ngờ mình có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục thì hãy nói cho b.sĩ phụ khoa biết để bác sĩ lấy mẫu dịch nhầy chảy ra từ cổ tử cung đem xét nghiệm xem bạn có mắc phải căn bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục hay không.

3. Thăm khám bằng hai tay
Dùng một hoặc hai ngón tay đã được đeo găng cũng như bôi trơn vào âm đạo của bạn nhẹ nhàng ấn vào bụng dưới để kiểm tra kích thước, hình dáng và vị trí tử cung, kiểm tra những khác thường khác.

Bước tiếp theo, bác sĩ phụ khoa sẽ sử dụng một hoặc hai ngón tay đã được đeo găng của mình cũng như bôi trơn vào âm đạo của bạn.

Trong khi đấy, một tay kia bác sĩ sẽ nhẹ nhàng ấn vào ở vùng bụng dưới của bạn. Việc này sẽ giúp b.sĩ khám và phát hiện ra những vấn đề sau:

Kiểm tra hình dạng, kích thước và vị trí tử cung của bạn

Khám xem buồng tử cung có mở rộng không (tức là có biểu hiện có thai hoặc u xơ tử cung gì không)

Trường hợp bạn có cảm giác đau ở vùng bụng dưới thì đấy có khả năng là do nhiễm trùng.

Khám xem ống dẫn trứng có bị sưng hay không, nếu sưng thì có thể là phái nữ đang mang thai bên ngoài tử cung.

Mở rộng buồng trứng, xem u nang hay các khối u



4. Kiểm tra trực tràng
Được thực hiện bằng tay, giúp khám những cơ bắp giữa âm đạo cũng như vùng hậu môn.

5. Làm những xét nghiệm liên quan
Sau khi kiểm tra sơ bộ tùy theo chẩn đoán mà các bác sĩ sẽ tiến hành làm một số xét nghiệm chuyên môn nếu nghi ngờ phụ nữ đang có bất thường ở bộ phận sinh sản. Những loại xét nghiệm có thể được chỉ định thực hiện, bao gồm:

Siêu âm ổ bụng
Siêu âm đầu dò (với những phái đẹp đã quan hệ tình dục)
Xét nghiệm máu
Xét nghiệm nước tiểu
Xét nghiệm viêm âm đạo
Xét nghiệm các bệnh x.hội

Để được những bác sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu tư vấn miễn phí hay đặt lịch thăm khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

Cách 1: Gọi điện thoại tới đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  (028)3924.5555

Cách 2: Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ điều trị qua hệ thống tư vấn trực tuyến

Cách 3: Bấm vào khung chat để trò truyện cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám phụ khoa. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu 798c Lý thường kiệt, Mỹ tho, Tiền Giang


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.