Header Ads

test

Những dấu hiệu cho thấy bạn nên đi kiểm tra phụ khoa ngay.

Thay vì cố gắng lảng tránh và cảm thấy xấu hổ lúc phải đi kiểm tra phụ khoa, nếu thấy những triệu chứng "báo động đỏ" sau đây, phái đẹp phải đi kiểm tra phụ khoa càng sớm càng tốt. Chị em nên đi khám phụ khoa theo định kỳ 3-6 tháng một lần, điều này là hoàn toàn quan trọng vì nó giúp bạn biết được thể trạng và một số nguy cơ bệnh tật mà mình có thể mắc phải.

Mặc dù vậy, trong một số trường hợp, nếu như thấy có một số triệu chứng bất thường hay các dấu hiệu gây khó chịu trong người thì phái đẹp nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Kiểm tra phụ khoa có ưu điểm giúp chị em tìm ra các bất thường liên quan tới hệ thống sinh sản và từ đấy có biện pháp chữa trị kịp thời.


5 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NÊN ĐI KHÁM PHỤ KHOA GẤP

1. ĐAU KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC

nhiều nữ giới có tâm lý sẽ là bình thường nếu như cảm thấy một chút đau đớn hoặc khó chịu trong khi quan hệ tình dục. Mặc dù vậy, theo một số bác sĩ sản phụ khoa thì đây lại là vấn đề nên quan tâm.
Theo một số bác sĩ cho biết thì rất nhiều bạn nữ thường chịu đau trong khi quan hệ tình dục cũng như có tâm lý không có lý do gì để phải lo lắng về điều đấy. Thế nhưng sự thật thì đau khi quan hệ tình dục lại là điều bất thường.

lý do gây ra đau lúc "quan hệ" có thể là do khô âm đạo hay tình trạng viêm nhiễm trong âm đạo hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào khác. Nếu như không được điều trị nhanh chóng, căn bệnh có thể tiêu cực và khó điều trị hơn. Vậy nên, bạn phải đi kiểm tra ngay lập tức nếu bạn thường xuyên bị đau âm đạo và không thấy thoải mái khi quan hệ tình dục.

2. NGỨA ÂM ĐẠO

khá nhiều bạn nữ cảm thấy xấu hổ khi bị ngứa âm đạo và đấy chính là nguyên nhân tại sao họ giấu dếm điều này, không đi kiểm tra.

Những chuyên gia cho biết, ngứa âm đạo thường là một biểu hiện của nhiễm trùng nấm. Do đó mà nhiều chị em lúc bị ngứa là lập tức tự ý mua thuốc chữa nấm về để chữa trị.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc mà không qua khám xét cũng như kê đơn của bác sĩ có thể lại là một sai lầm rất lớn. Tỉnh thoảng bị ngứa âm đạo là biểu hiện của một bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục hoặc do ký sinh trùng dẫn đến viêm nhiễm. Trong trường hợp xấu nhất, nó cũng có thể là một dấu hiệu sớm của ung thư âm hộ đạo.

Vậy nên, để biết chắc nguyên nhân thì bạn nữ nên đi thăm khám phụ khoa sớm cũng như làm những xét nghiệm quan trọng theo chỉ định của bác sĩ. Nếu đấy chỉ là một phản ứng dị ứng với các sản phẩm vệ sinh mà bạn đang dùng thì bạn phải ngưng dùng các sản phẩm đó liền.

3. ÂM ĐẠO CÓ MÙI BẤT THƯỜNG

Âm đạo phái nữ bao giờ cũng có một mùi đặc trưng. Thế nhưng trong trường hợp nặng mùi, có mùi hôi, chua, tanh... Thì cũng là khi chị em cần nói chuyện với một số bác sĩ phụ khoa về hiện tượng của mình.

Đặc biệt, trong trường hợp âm đạo có mùi khó ngửi kèm theo khí hư ra nhiều, có màu bất thường (màu vàng, xanh, có lẫn mủ hay máu...) thì rất có thể nữ giới đang bị viêm nhiễm do tạp khuẩn hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào khác, kể cả ung thư ở bộ phận sinh dục. Đi thăm khám phụ khoa khi này là điều vô cùng quan trọng vì nó giúp chị em được bác sĩ chẩn đoán đúng căn bệnh và điều trị nhanh chóng.


4. ĐAU BẤT THƯỜNG TRONG CHU KỲ KINH NGUYỆT

Đúng là trong nhiều trường hợp, tình trạng đau lúc có kinh nguyệt là bình thường. Mặc dù vậy, nếu như cơn đau ở mức độ dữ dội cũng như tương đối khó chịu, lại kéo dài liên tục, thường xuyên thì phụ nữ nên đi khám phụ khoa ngay càng sớm càng tốt.

Bệnh lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân dẫn tới những cơn đau dữ dội như vậy cũng như nó có thể dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nhiều bạn nữ

Theo một số bác sĩ phòng khám phụ khoa, căn bệnh lạc nội mạc tử cung có thể khó được phát hiện ở giai đoạn sớm nên dễ bị tiêu cực. Nguyên nhân là do khá nhiều nữ giới có tâm lý đau trong kỳ kinh nguyệt là bình thường và không đi khám ngay lập tức. Căn bệnh lạc nội mạc tử cung có thể điều trị được, thậm chí có thể chữa trị khỏi, nếu được chữa sớm. Chính vì vậy, nếu thấy bất kỳ triệu chứng của sự khó chịu trong suốt chu kỳ kinh nguyệt thì nữ giới cần đi khám càng sớm càng tốt.

5. KHỐI U TRONG VÚ

Khá nhiều phụ nữ đã khá bối rối lúc phát hiện những khối u trong vú cũng như không biết phải làm sao. Nhiều chị em khác lại rất băn khoăn về cách ngăn ngừa ung thư vú mặc dù vậy cũng không dám bày tỏ với ai. Cách hàng đầu để giải quyết các băn khoăn đấy là bạn nên đến gặp các b.sĩ phụ khoa.

Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên ngực, đặc biệt là một số khối u thì phải đi khám sớm vì rất có khả năng đó là triệu chứng lúc ban đầu của hiện tượng ung thư vú. Trong khi khá nhiều khối u là lành tính thì cũng có một số khối u ác tính và các chuyên gia phụ khoa sẽ giúp phái yếu phân biệt những khối u này. Bất kỳ cơn đau bất thường nào xuất hiện ở ngực cũng có khả năng là một điềm báo và nữ giới nên thông báo các bất thường đó cho b.sĩ để được khám xét cẩn thận.

Trên đây là 5 biểu hiện cho rằng bạn phải cần phải đi khám phụ khoa gấp mà một số chuyên gia bác sĩ kiểm tra phụ khoa Tân Mỹ Âu chia sẻ. Nếu như bạn đang có vấn đề về sức khỏe cần tư vấn, hãy liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 027 36 25 9988 hoặc chat qua bảng tư vấn bên dưới để nhận tư vấn trực tuyến từ những bác sĩ.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.