Header Ads

test

Hiện tượng khí hư màu trắng đục kèm mùi hôi là gì?

Cùng với kinh nguyệt, khí hư được xem là một trường hợp sinh lý bình thường, có vai trò cần thiết trong việc thực hiện chức năng sinh sản. Những bất thường về màu, mùi khí hư có thể cảnh báo các biến đổi trong cơ thể phái yếu. Một trong những hiện tượng khiến nhiều phụ nữ băn khoăn đó là khí hư màu trắng đục như sữa cũng như có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?

PHỤ NỮ CÓ KHÍ HƯ MÀU TRẮNG ĐỤC NHƯ SỮA MẮC BỆNH GÌ?

Ở trạng thái bình thường, khí hư sinh lý thường có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, không mùi cũng như tiết ra nhiều vào những khoảng thời gian nhất định như rụng trứng, gần hành kinh hoặc có thai.

Ngoại trừ một số thời gian trên, khí hư bỗng tăng tiết, đổi màu, mùi, đổi tính chất thì đây là các dấu hiệu không nên coi thường, bởi đó có khả năng là cảnh báo đầu tiên cho thấy sức khỏe của phụ nữ đang gặp vấn đề.

Khí hư có màu trắng đục như sữa kèm mùi hôi tương đối khó chịu có thể xuất phát từ một số nguyên do bệnh lý sau đây:

Viêm âm đạo do nấm Candida: Khí hư màu trắng đục như ván sữa chua, ra nhiều, kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy, nóng rát tại âm đạo, đau khi giao hợp, tiểu buốt…

Viêm âm đạo do trùng roi: Khí hư có màu trắng đục như sữa mặc dù vậy ở dạng bọt, có mùi hôi tanh, niêm mạc âm đạo xung huyết, có một số chấm đỏ khá nhỏ.

Viêm cổ tử cung: Khí hư có màu trắng đục, đặc dính như hồ, có mùi hôi rất khó chịu, gây ra đau lưng, đau bụng dưới, rỉ máu lúc giao hợp hoặc xuất huyết âm đạo bất thường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khí hư tăng đột biến, màu trắng đục, nhầy dính thành từng mảng, có mùi hôi, lúc quan hệ đau cũng như chảy máu.

Rối loạn thần kinh thực vật: Khí hư có màu trắng như váng sữa, tiết ra nhiều cũng như hơi loãng.

Làm gì khi khí hư có màu trắng đục cũng như có mùi hôi?

Thông thường, khi gặp phải trường hợp này, phái nữ thường coi thường, tự mua thuốc về chữa trị tại nhà. Nhưng, việc dùng thuốc sai cách và sai bệnh có thể dẫn đến nhờn thuốc, thậm chí làm căn bệnh nặng thêm.



Vì vậy, lúc thấy xuất hiện khí hư có màu trắng đục bất thường, phụ nữ cần phải thực hiện các điều sau:

Vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách, tránh thụt rửa sâu và sử dụng những loại hóa chất kích ứng mạnh.

Thay quần lót hằng ngày, sử dùng quần làm từ vải cotton, thấm hút tốt.

Thay băng vệ sinh 4-6 tiếng/lần, giảm thiểu sử dụng băng vệ sinh hằng ngày.

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế một số thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Đến ngay một số bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa để thăm khám cũng như chữa nhanh chóng, hiệu quả, chính xác.

XÓA TAN NỔI LO BỆNH LÝ KHÍ HƯ CÙNG ĐA KHOA TÂN MỸ ÂU

Để xác định chính xác lý do gây ra khí hư trắng đục như sữa, bên ngoài việc khám lâm sàng thì phái nữ còn phải trải qua một số xét nghiệm dịch âm đạo chuyên khoa. Vì thế, phái đẹp cần phải lựa chọn một số phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để được khám kỹ càng.

Tự hào là một trong các trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới hiệu quả nhất tại Long An, phòng khám Tân Mỹ Âu luôn được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng, lựa chọn lúc gặp phải một số vấn đề liên quan tới hiện tượng khí hư bệnh lý.

Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến khí hư màu trắng đục có mùi hôi, phụ nữ có khả năng trao đổi trực tiếp với bác sĩ thông qua [cửa sổ live chat] ở góc bên phải màn hình. Hay có khả năng đến trực tiếp tại địa chỉ 798c Lý thường kiệt, Mỹ tho, Tiền Giang để được kiểm tra cụ thể.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.