Header Ads

test

Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Hỏi: “Chào b.sĩ, cháu có một vấn đề mong được b.sĩ giải đáp sớm. Chuyện là cháu và bạn trai đã quan hệ với nhau cũng như không sử dụng giải pháp phòng tránh thai, khi đấy bạn trai cháu xuất tinh ngoài. Tuy vậy, cháu bị trễ kinh 5 ngày và dùng que thử thì kết quả là mang thai. Cả 2 tụi cháu còn là sinh viên nên không thể có con được, Vì thế tụi cháu quyết định phá thai bằng thuốc. Xin hỏi bác sĩ phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?”


PHÁ THAI BẰNG THUỐC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Trước lúc giải đáp câu hỏi phá thai bằng thuốc có hiểm nguy không? Thì bạn nên nắm rõ về phương pháp phá thai bằng thuốc. Cụ thể:

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa đơn giản, dễ thực hiện và độ an toàn cao do không có sự can thiệp trực tiếp vào buồng tử cung nên tránh được khá nhiều biến chứng hiểm nguy.

Để áp dụng kỹ thuật phá thai bằng thuốc thành công thì thai phụ phải có đủ những điều kiện như sau:

>> Tuổi thai dưới 7 tuần, thai nằm trong tử cung.

>> Sức khỏe thai phụ ổn định, không mắc các bệnh lý rối loạn đông máu, bệnh thận, bệnh gan, dị ứng thành phần của thuốc,…

Để biết mình có đáp ứng đủ các điều kiện trên hay không thì thai phụ nên chủ động đến Phòng khám phụ khoa phá thai để kiểm tra, thăm khám sức khỏe và lựa chọn biện pháp phù hợp nhất.

Quy trình phá thai bằng thuốc diễn ra như sau:

Bước 1: Thai phụ được uống viên thuốc thứ 1 để làm ngưng sự phát triển của thai nhi. Sau lúc uống thuốc thì thai phụ được về nhà nghỉ ngơi.

Bước 2: Sau 48h, nữ giới quay lại Phòng khám phụ khoa để uống viên thuốc thứ 2 nhằm đẩy thai ra ngoài. Khi này, thai phụ ở lại Phòng khám phụ khoa 2- 3 tiếng để bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Bước 3: Sau 2 tuần, thai phụ quay lại để tái thăm khám và đánh giá thành công của thủ thuật.


Vậy, phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Các b.sĩ trả lời rằng, phá thai bằng thuốc được đánh giá là biện pháp phá thai an toàn nhất hiện nay.

Tuy vậy, phá thai bằng thuốc sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu thai phụ tự ý dùng thuốc hay thực hiện phá thai ở các bệnh viện nhỏ lẻ, kém chất lượng. Việc làm này có thể khiến cho thai phụ gặp phải các hậu quả nguy hiểm như: băng huyết, sót thai, thai chết lưu,…thậm chí có khả năng dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Vì thế, để đảm bảo phá thai bằng thuốc ăn toàn và tránh được các rủi ro đáng tiếc thì các bác sĩ khuyên thai phụ phải đến những phòng khám phá thai uy tín, chất lượng để khám, thăm khám và tư vấn phương pháp phá thai, chi phí phá thai phù hợp.


PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TÂN MỸ ÂU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 798c Lý thường kiệt, Mỹ tho, Tiền Giang

Hotline tư vấn: 027 36 25 9988

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.