Header Ads

test

Nguyên nhân và Dấu hiệu chậm kinh ở chị em phụ nữ

Bị Chậm kinh 1 – 2 tháng khiến khiến phái nữ cảm thấy khá lo lắng cũng như băn khoăn không biết Chậm kinh nguyệt 1 - 2 tháng này xuất phát từ đâu và có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của các bạn nữ. Theo những bác sĩ, chậm kinh xuất phát từ khá nhiều nguyên do khác nhau, trong đấy bao gồm cả một số lý do được xác định là có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phái nữ.

Thưa các chuyên gia! Trước đây chu kỳ kinh nguyệt của cháu khá ổn định khoảng 30 ngày. Thế nhưng dạo gần đây, cháu thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình không còn được đều đặn như trước nữa. Chi tiết tháng trước chu kỳ kinh nguyệt của cháu tới chậm một tháng. Còn tháng này cháu đã bị chậm gần hai tháng rồi mà vẫn chưa thấy sự xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt. Cháu rất lo lắng và muốn hỏi các b.sĩ chậm kinh 1 -2 tháng nguyên do như thế nào, có sao không?

Cháu xin cảm ơn! (Lê Hương – Long An)


Bạn Lê Hương thân mến! Cảm ơn vì bạn đã tin tưởng cũng như gửi thắc mắc về cho chúng tôi! Bên dưới các chuyên gia phòng khám Tân Mỹ Âu xin được gửi lời tư vấn đến bạn như sau:

CHẬM KINH 1 – 2 THÁNG NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

CHẬM KINH 1 – 2 THÁNG DO MANG THAI

Chậm kinh 1 – 2 tháng là một trong những biểu hiện cơ bản nhất của việc phái nữ có thai. Bình thường lúc chậm kinh từ 7 – 10 ngày, là bạn đã có thể sử dụng que thử thai để đoán biết tình trạng thai nghén của mình. Nếu chậm kinh đi kèm với các triệu chứng như buồn nôn, ốm nghén, thì khả năng có thai của bạn sẽ rất cao. Các b.sĩ cho thấy, việc phát hiện thai kỳ sớm sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc cơ thể. Vì vậy đừng loại bỏ khả năng mình đã mang thai, nếu trước đó bạn từng có quan hệ tình dục với chồng hoặc bạn tình của mình.

RỐI LOẠN HORMONE NGUYÊN NHÂN KHIẾN KINH NGUYỆT CHẬM 1 – 2 THÁNG

Bình thường hormone nội tiết tố trong cơ thể của phụ nữ sẽ có sự giao động phù hợp với một chu kỳ kinh nguyệt. Mặc dù vậy hiện tượng rối loạn kinh nguyệt khiến cho hormone nội tiết tố chẳng thể thay đổi được. Từ đấy không thể tạo ra trường hợp phóng noãn và không có sự xuất hiện của một chu kỳ kinh nguyệt thật sự.
Rối loạn hormone là một trong các lý do gây ra hội chứng buồng trứng đa nang, béo phì, vô kinh….

Căng thẳng quá mức
Theo một số chuyên gia: Lo lắng và căng thẳng là lý do khiến cho vùng đồi dưới của bạn hoạt động kém hiệu quả. Trong khi đó các cơ quan trong vùng đồi dưới có vai trò quan trọng trong việc điều hòa kinh nguyệt. Từ đó gây trường hợp chậm kinh 1 – 2 tháng.

Tuyến giáp không bình thường
Tuyến giáp có vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh giai đoạn vận hành của cơ thể. Nếu tuyến giáp gặp phải các dấu hiệu bất thường nào đó, thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng có khả năng bị chậm lại

Hội chứng suy buồng trứng
Sự suy giảm nội tiết tố trong cơ thể của nữ là nguyên nhân khiến cho chức năng sinh sản của phái đẹp bị suy giảm, đồng thời chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị rối loạn. Hội chứng suy buồng trứng sớm có thể xảy ra ở phụ nữ dưới 40 tuổi. Bên cạnh dấu hiệu chậm kinh 1 – 2 tháng, phụ nữ còn có hiện tượng tăng thân nhiệt và đổ mồ hôi về đêm, cơ quan sinh dục khô và ngứa ngáy….

Căn bệnh phụ khoa cũng làm Chậm kinh 1 – 2 tháng
Những căn bệnh phụ khoa có thể gây nên chậm kinh 1 – 2 tháng ở chị em bao gồm: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng….

ngoài ra, chậm kinh từ 1 – 2 tháng còn xuất phát từ các nguyên nhân khác như: Tác dụng phụ của thuốc tránh thai, lao động quá sức, giảm cân đột ngột….

CHẬM KINH 1 – 2 THÁNG CÓ SAO KHÔNG?

Theo một số chuyên gia: Chậm kinh từ 1 – 2 tháng là một trong các biểu hiện cảnh báo rất nhiều dấu hiệu hiểm nguy đối với sức khỏe của các bạn nữ

CHẬM KINH 1 – 2 THÁNG ẢNH HƯỞNG TỚI KHẢ NẲNG SINH SẢN

Theo các chuyên gia: một số nguyên nhân gây ra trường hợp chậm kinh 1 – 2 tháng bao gồm: Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể của phái đẹp, hội chứng suy buồng trứng, những căn bệnh phụ khoa… Đều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phái đẹp cũng như có khả năng là nguyên nhân gây ra vô sinh ở chị em.

CHẬM KINH 1 – 2 THÁNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE CỦA PHỤ NỮ

Sự nguy hại của các căn bệnh phụ khoa gây chậm kinh là nguyên do khiến cho sức khỏe của chị em bị ảnh hưởng nhất định. Đặc biệt một số bệnh phụ khoa nếu không điều trị kịp thời có khả năng dẫn đến bệnh ung thư tại một số cơ quan sinh sản của bạn nữ

CHẬM KINH 1 – 2 THÁNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÂM LÝ CỦA CHỊ EM

Lo lắng là hiện tượng tâm lý chung của tất cả những phái đẹp mỗi lúc gặp phải trường hợp chậm kinh 1 – 2 tháng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý của phái nữ, mà ngược trở lại có thể khiến trường hợp chậm kinh trở nên tồi tệ hơn.

Bạn Lê Hương thân mến! Trên đây là tư vấn của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu về chậm kinh 1 – 2 tháng nguyên nhân là gì? Có sao không? Nếu như bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 027 36 25 9988 để được tư vấn bởi các bác sĩ.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.